Lượt xem: 16601
Bạn nghĩ gì về việc: “Để có thể kinh doanh, chúng ta cần phải lắng nghe những phản hồi của khách hàng”
Điều đó có thực sự đúng?
Thực tế không phải như vậy.
Làm như vậy, có thể bạn sẽ đạt được một kết quả nào đó, nhưng đó chắc chắn không phải là kết quả tốt nhất dành cho bạn.
Dù bạn là chủ doanh nghiệp hay một chuyên viên marketing, hay đội nhóm của bạn có họp lại với nhau đưa ra ý kiến thì những ý kiến đó cũng không có ý nghĩa gì cả.
Hoặc với ý kiến của khách hàng, bạn có thể làm chiến dịch khảo sát khách hàng xem họ thích điều gì. Nhưng tôi nghĩ việc đó không hiệu quả.
Thực chất, việc khách hàng nghĩ gì không giải quyết được vấn đề gì cả. Điều bạn cần tập trung xem xét là khách hàng hành động như thế nào.
Trong hầu hết những chiến dịch chúng tôi chạy quảng cáo, có rất nhiều bài quảng cáo bị chê, bị phàn nàn, thậm chí có thể bị chửi nữa. Nhưng chúng tôi vẫn tiếp tục chạy những bài quảng cáo đó. Vì sao? Bởi vì nó là thứ mang tiền đến cho chúng tôi.
Điều bạn muốn nhìn thấy trong doanh nghiệp của bạn là gì? Bạn muốn nhìn thấy doanh số, lợi nhuận đúng không? Bạn không cần phải biết là ý kiến của chúng ta là gì hay ý kiến của khách hàng là gì cả.
Chúng ta chỉ cần quan tâm đến hành động của khách hàng thôi. Bởi vì chỉ có hiểu hành động của khách hàng thì chúng ta mới có thể giúp được họ.
Tôi sẽ kể cho các bạn nghe một câu chuyện. Xung quanh chúng ta có rất nhiều người dạy con bằng cách la mắng hay đánh đập. Trước đây bố mẹ tôi cũng dạy tôi bằng cách đó.
Thực tế ở thời điểm đó đứa trẻ không hiểu gì cả, nó rất sợ hãi, thậm chí ghét bố mẹ mình. Nhưng khi lớn lên đứa trẻ sẽ nhận thức được rằng bố mẹ làm như vậy là đúng. Bố mẹ làm như vậy mục đích để muốn mình tốt hơn.
Như vậy, nếu hôm nay các bạn tạo ra một nội dung quảng cáo sản phẩm cho khách hàng của mình, khách hàng có thể không thích. Nhưng 1 năm sau, 2 năm sau, 5 năm sau, 10 năm sau, họ sẽ quay lại cảm ơn bạn.
Chính những video đó đã giúp họ thay đổi doanh nghiệp, giúp họ có thể giữ lại doanh nghiệp, và giúp hàng chục gia đình khác có được một nguồn thu nhập tốt. Điều đó thật tuyệt vời, đúng không?
Bạn hãy tập trung vào những gì khách hàng hành động. Nếu bài viết đó, sản phẩm đó của bạn không được khách hàng đón nhận, không mang lại doanh thu tốt, bạn hãy bỏ đi. Nhưng đừng bao giờ tự mình suy nghĩ rằng nó không tốt.
Chỉ khi khách hàng và các số liệu về doanh số phản hồi lại thì bạn mới biết sản phẩm đó có tốt hay không, bài quảng cáo đó có tốt hay không.
Và điều duy nhất mà tôi muốn chia sẻ với bạn ở đây là: Hãy nhìn vào con số chứ đừng quan tâm đến ý kiến của bản thân, đừng quan tâm đến ý kiến của khách hàng. Hãy tập trung vào con số, con số sẽ nói lên tất cả.
Print version